Microsoft Office
เป็นโปรแกรมชุดสำนักงานที่ได้รับความนิยมและรู้จักกันดีทั่วโลก ซึ่งมีประโยชน์มากมาย ทั้งงานในระดับบุคคล และงานในออฟฟิศ เช่น การสร้างและปรับแต่งเอกสาร การจัดเก็บและคำนวณข้อมูลในรูปของตาราง การสร้างสไลด์สำหรับงานพรีเซนเตชัน หรือการบริหารเวลา และการจัดการอีเมล เป็นต้น
โปรแกรมต่างๆ ในชุด Office 2013
ในชุด Microsoft Office 2013 นี้ประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ อยู่ 5 โปรแกรม ที่มีหน้าที่แตกต่างกันไป ดังนี้
* Word 2013 เป็นโปรแกรมสำหรับจัดทำเอกสาร (Word Processor) ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น รายงานการประชุม เอกสารสัญญา จดหมาย ใบเเฟกซ์ หรือคู่มือต่างๆ พร้อมทั้งเครื่องมือในการจัดการ และปรับแต่งเอกสารตามที่เราต้องการ
* Excel 2013 เป็นโปรแกรมตารางข้อมูล (Spreadsheet) เหมาะสำหรับการจัดการข้อมูลที่อยู่ในรูปของตาราง เกี่ยวกับตัวเลข และการคำนวณ โดยสามารถนำข้อมูลในตารางมาแสดงเป็นกราฟแบบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
* PowerPoint 2013 เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างสื่อสำหรับนำเสนองาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำเสนอโครงการ หรือใช้แสดงเนื้อหาประกอบคำบรรยาย โดยสามารถปรับแต่งสไลด์ แทรก Clip Art หรือไฟล์ภาพ พร้อมทั้งไฟล์เสียง หรือคลิปวิดีโอได้ตามต้องการ
* Outlook 2013 เป็นโปรแกรมสำหรับบริหารเวลาในแบบมืออาชีพ ช่วยจัดการตารางเวลา จดจำงานที่เราต้องทำในแต่ละวัน และให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ด้วยการส่ง/รับ และบริหารอีเมล
* Access 2013 เป็นโปรแกรมสำหรับจัดเก็บฐานข้อมูลปริมาณมากๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน เพื่อจัดระบบให้กับข้อมูล โดยที่ผู้ใช้สามารถทำการค้นหาเฉาะข้อมูลที่ตรงตามเงื่อนไขที่ต้องการ
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น