วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แนะนำ Microsoft Office 2013

Microsoft Office 


  เป็นโปรแกรมชุดสำนักงานที่ได้รับความนิยมและรู้จักกันดีทั่วโลก ซึ่งมีประโยชน์มากมาย ทั้งงานในระดับบุคคล และงานในออฟฟิศ เช่น การสร้างและปรับแต่งเอกสาร การจัดเก็บและคำนวณข้อมูลในรูปของตาราง การสร้างสไลด์สำหรับงานพรีเซนเตชัน หรือการบริหารเวลา และการจัดการอีเมล เป็นต้น
      

โปรแกรมต่างๆ ในชุด Office 2013 

ในชุด Microsoft Office  2013 นี้ประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ อยู่ 5 โปรแกรม ที่มีหน้าที่แตกต่างกันไป ดังนี้
     



* Word 2013       เป็นโปรแกรมสำหรับจัดทำเอกสาร (Word Processor) ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น รายงานการประชุม เอกสารสัญญา จดหมาย ใบเเฟกซ์ หรือคู่มือต่างๆ พร้อมทั้งเครื่องมือในการจัดการ และปรับแต่งเอกสารตามที่เราต้องการ




* Excel 2013            เป็นโปรแกรมตารางข้อมูล (Spreadsheet) เหมาะสำหรับการจัดการข้อมูลที่อยู่ในรูปของตาราง เกี่ยวกับตัวเลข และการคำนวณ โดยสามารถนำข้อมูลในตารางมาแสดงเป็นกราฟแบบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว






 * PowerPoint 2013        เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างสื่อสำหรับนำเสนองาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำเสนอโครงการ หรือใช้แสดงเนื้อหาประกอบคำบรรยาย โดยสามารถปรับแต่งสไลด์ แทรก Clip Art   หรือไฟล์ภาพ   พร้อมทั้งไฟล์เสียง  หรือคลิปวิดีโอได้ตามต้องการ




* Outlook 2013             เป็นโปรแกรมสำหรับบริหารเวลาในแบบมืออาชีพ ช่วยจัดการตารางเวลา จดจำงานที่เราต้องทำในแต่ละวัน และให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ด้วยการส่ง/รับ และบริหารอีเมล




* Access 2013               เป็นโปรแกรมสำหรับจัดเก็บฐานข้อมูลปริมาณมากๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน เพื่อจัดระบบให้กับข้อมูล โดยที่ผู้ใช้สามารถทำการค้นหาเฉาะข้อมูลที่ตรงตามเงื่อนไขที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น